Menu
 

REVIEW TẤM CÁM – COI XONG, GIỜ MỚI KỂ

(CẢM NHẬN ) Thật ra thì mình vốn không thích truyện cổ tích Tấm Cám, nên ngay từ đầu không quá hứng thú đi coi “Tấm Cám – Chuyện chưa kể”. Tuy nhiên, do tình trạng khan hiếm phim cũng như lòng yêu nước, ủng hộ phim Việt dâng trào nên mình đã lon ton cùng anh bạn trai đến rạp.

Điều đầu tiên khiến mình chú ý đến “Tấm Cám – Chuyện chưa kể” chính là vụ việc CGV từ chối công chiếu bộ phim này. Và mình nghĩ, chính cái sự vụ đó khiến rất nhiều người cũng như mình chú ý đến Tấm Cám.

REVIEW TẤM CÁM – COI XONG, GIỜ MỚI KỂ


Hôm mình đi xem là thứ 7, lúc đó lượn qua galaxy Tân Bình là còn khoảng 1 tiếng nữa đến suất mình muốn xem, hết vé. Các suất liền kề cũng hết nhẵn vé. Thế là 2 đứa lập cập chạy qua Mega Cao Thắng, vẫn chật cứng người, tuy nhiễn còn có vé. Lúc đứng chờ vào phim, bạn mình lẩm nhẩm: CGV chơi keo này, dân tình đổ xô hết qua đây coi phim, anh cảm giác như thế giới của mình bị xâm nhập >”<! 

Tám nhảm một chút, bây giờ, mình sẽ nói về bộ phim “Tấm Cám – Chuyện chưa kể” đang rần rần mấy bữa nay.

“Tấm Cám- Chuyện chưa kể” xây dựng một ý tưởng khá hay. Đó là phát triển tình tiết cho truyện cổ tích Việt, biến câu chuyện trở nên sinh động hơn, đời hơn. Đây là một hướng đi còn khá mới mà các nhà làm phim nên quan tâm, bởi lẽ kho tàng cổ tích Việt thì vô cùng tận, mỗi một câu chuyện sẽ có thể phát triển rất nhiều hướng, có hài, có bi. Vậy thì, tại sao không tận dụng những gì chúng ta có sẵn để làm nên cái riêng biệt cho phim điện ảnh Việt?

Chưa kể, Ngô Thanh Vân đã rất táo bạo khi đưa các kỹ xảo điện ảnh vào phim của mình. Một điều cũ rích trong phim Mỹ, mà lại mới toanh trong phim Việt. Mặc dù phần kỹ xảo vẫn còn non kém, có thể nhận thấy rất rõ các điểm lỗi ví dụ như phần nối giữa chiếc đuôi quái thú với người của Thừa tướng Tào Hắc (NSUT Hữu Châu) hoặc hình ảnh lưỡi kiếm dính máu trong phân cảnh giao đấu của Thái tử (Isaac) và Trần Bằng (Will),... Tuy nhiên, nếu không quá khắt khe thì phải nói đoàn làm phim đã rất chăm chút về kỹ xảo, đặc biệt là cảnh nước non hùng vĩ, đẹp như một bức tranh.

REVIEW TẤM CÁM – COI XONG, GIỜ MỚI KỂ


Nếu nói ý tưởng phim là một điểm cộng lớn, thì có lẽ diễn xuất của diễn viên quả thật là một dấu trừ to tướng. Trong suốt cả bộ phim, ngoài những nghệ sĩ gạo cội như chú Hữu Châu (Thừa tướng Tào Hắc), chú Thành Lộc (Ông bụt), má Ngọc Giàu (Bà lão) thì 2 diễn viên diễn đạt nhất có lẽ là Ngọc Trai ( Nguyễn Lực) và Jun (Thái giám Thuận Nô). Diễn đạt ở đây không phải họ diễn có tính gây cười, mà bởi vì thần thái rất tự nhiên chứ không cứng ngắt như cô Tấm Hạ Vi hay Thái tử Isaac. Lối diễn xuất thiếu tự nhiên đó đã khiến cho 2 nhân vật chính lấy không biết bao nhiêu tiếng cười của khán giả trong các phân cảnh bi thương. Gần như lúc Tấm buồn, Tấm khóc, Thái tử đau lòng, Tấm đau đớn vì cái chết của Thái tử,... cả rạp đều cười ngất.

Và một điểm trừ nữa là chính là mô típ cũ trong cách xử lý tình huống phim. Mình vẫn còn nhớ khi đến cảnh Tấm đau khổ, khóc lóc vì cái chết của Thái tử, có một cậu nhóc ngồi kế bên đã quay sang hỏi ông bố của mình rằng: “ Ba ơi, hoàng tử chết rồi làm sao giờ?”. Thế là ông bố thản nhiên trả lời: “Không sao đâu, Tấm khóc một hồi, nước mắt rớt vô là hoàng tử sống lại ngay!”.

Đúng là ông bố của năm, đoán trúng phóc. Tràng cười cuối cùng cũng nổ ra sau phân cảnh đó.

Nhìn chung, “Tấm Cám – Chuyện chưa kể” là một tác phẩm có sự đầu tư kỹ lưỡng cũng như ý tưởng mới lạ, tuy nhiên, chắc có lẽ do sự ưu ái gà cưng mà Ngô Thanh Vân chưa chú trọng lắm trong việc lựa chọn diễn viên, dẫn đến ảnh hưởng đến toàn bộ tác phẩm. Nhưng, cũng không thể phủ nhận rằng “Tấm Cám – Chuyện chưa kể” đã mở ra một hướng đi mới cho phim điện ảnh Việt. Doanh thu khủng không phải không có nguyên do.

Trên đây là một vài cảm nhận của riêng bản thân mình khi đi xem Tấm Cám! Những thiếu sót, mong mọi người bỏ qua cho. Xin cám ơn!
By: P!
(Nguồn hình ảnh: kenh14.vn - vtc.vn)

Post a Comment

  1. Nhiều khách hàng luôn thắc mắc mua nước hoa xách tay chính hãng tại TP HCM uy tín ở đâu? câu trả lời rất đơn giản, chỉ cần đến shop nước hoa chính hãng tại TPHCM là bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý và chất lượng. Nước hoa 100ml dùng được bao lâu? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

    ReplyDelete

 
Top